Em sẽ dừng lại để chờ hạnh phúc nơi anh


Yêu như một tách cà phê sữa có ngọt ngào vị sữa nhưng cũng đắng chát của vị cà phê. Nó có thể có chút lạnh lùng, có chút giả tạo, có chút dối lừa, chút vị mặn nước mắt, chút nhịp đập trái tim, chút ấm áp của một vòng tay. Chi bằng, một mình tự do tung cánh để khỏa lấp đi sự cô đơn không đáng có ấy.

Chào em, cô gái của gió.

Ai đó đã nói rằng, Thiên Bình là gió.

Những cơn gió ngao du qua những vùng trời xa xôi bất tận mà tôi không thể với tới. Bởi lẽ đó, đối với tôi, em thật khó để nắm bắt mà hẳn là không thể nào hiểu nổi một cơn gió.

Em biết không, những tưởng Thiên Bình là một cán cân ngang bằng, giúp cho cuộc sống này bình lặng hơn. Vì vậy, trong ấn tượng của tôi, em là một cô gái mạnh mẽ và kiên cường. Nhưng, Thiên Bình không phải là những vị thần tối thượng sở hữu nguồn năng lượng dồi dào không bao giờ cạn kiệt. Bởi vì có khi em cũng mệt mỏi, cũng yếu đuối.

Tôi ghét những cơn gió như em. Tôi ghét tất cả những gì thuộc về em, sự mơ mộng, ảo tưởng và những hão huyền chẳng dính gì đến thực tế. Nhưng, nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn trở thành một Thiên Bình như thế.

Tôi sợ thực tế, bởi đôi khi nó phũ phàng lắm em ạ. Lãng mạn một chút, mơ mộng một chút và yêu bản thân hơn một chút, có lẽ sẽ tốt hơn nhiều phải không?

Em là cô gái của gió. Em yêu sự tự do hay nói theo cái cách mà mọi người định nghĩa là độc thân. Độc thân thì sao chứ? Em sống cho chính bản thân em, sống cho cuộc đời ngày càng hạnh phúc, sống để cảm nhận tình yêu thương mà gia đình đã trân trọng dành riêng cho em chứ không phải sống vì một thằng con trai xa lạ nào đó vô tình lướt qua cuộc đời. Độc thân có gì không tốt? Em độc thân, em quyến rũ.

Đơn giản, em là chính bản thân em và em tự hào vì điều đó.

Có đôi khi, em cũng khao khát tình yêu, khao khát có ai đó để dựa vào khi em gục ngã. Em thấy những cô gái e ấp, mặt hồng hồng tựa vào vai người yêu. Em hâm mộ những anh chàng chu đáo quan tâm chăm sóc bạn gái thật tỉ mỉ. Em muốn nhận những lá thư tình chứa chan những câu chữ ngọt ngào. Em muốn nghe ai đó quan tâm hỏi han khi ngày nào đó dầm mưa ốm nặng.

Yêu, là một cảm giác tuyệt vời.

Yêu - như một tách cà phê sữa có ngọt ngào vị sữa nhưng cũng đắng chát của vị cà phê. Tình yêu không phải lúc nào cũng thật hoàn mĩ và đẹp đẽ như một viên pha lê long lanh không chút tì vết. Nó có thể có chút lạnh lùng, có chút giả tạo, có chút dối lừa, chút vị mặn nước mắt, chút nhịp đập trái tim, chút ấm áp của một vòng tay. Thứ tình yêu đó, em không muốn tin vào nó. Tình yêu, hai người, mỗi người một ngã, hai người cùng cô đơn. Chi bằng, một mình tự do tung cánh để khỏa lấp đi sự cô đơn không đáng có ấy.

Độc thân, là những cụm từ quá quen thuộc mà em có thể bắt gặp rất nhiều qua các trang mạng xã hội. Bây giờ còn được gọi là FA. Đôi lúc, em bắt gặp những câu chữ hay những khẩu hiệu vu vơ như “ế là xu thế của thời đại”, “ế vì tôi thích thế” hay “không phải vì ế mà đang chờ người tử tế để yêu”. Chúng như những lời biện minh của những người độc thân vậy. Em lại lắc đầu khó hiểu, FA thì sao đâu chứ.

Độc thân không có nghĩa là em cô đơn. Đâu nhất thiết phải có người yêu, có đôi có cặp thì mới được gọi là hạnh phúc. Cả một quãng đời tuổi thơ, em sống cùng ba mẹ, hưởng trọn cái hạnh phúc của một người làm con. Rồi em có bạn bè, những người mà em có thể thoải mái tâm sự tỉ tê suốt ngày không chán.

Em trưởng thành, em chín chắn, em vào đời và gia đình vẫn là điểm tựa vững chắc dang rộng tay với những yêu thương.

Hơn một người yêu, em cần cả một gia đình để yêu thương, cần một người bạn tri kỉ để có thể sẵn sàng nghe em kể về những buồn những vui nhỏ nhặt.

Em biết rồi đến một ngày nào đó sẽ có người bước vào cuộc đời này, bởi thế ngay bây giờ em đang yêu chính mình một cách hoàn hảo nhất. Em hài lòng với cuộc sống hiện tại. Em hài lòng với chính bản thân mình.

Thế giới này còn biết bao nhiêu thứ hay ho khác chờ em khám phá. Em còn có hoài bão, có ước mơ và nhiều điều cần phải thực hiện.

Em là gió và gió sẽ không bao giờ dứt. Lướt qua và không hề dừng lại như một quy tắc bất thành văn của cuộc sống.

Gió, chỉ có thể nhìn ngắm chứ không thể chạm vào.

Gió thổi tung vạn vật nhưng vẫn bừng sức sống.

Em là gió và em sẽ không để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến cuộc sống mà em đang có.

Hãy cứ là chính mình, em nhé. Độc thân thú vị lắm. Em sống cho chính bản thân em, sống cho cuộc đời ngày càng hạnh phúc, sống để cảm nhận tình yêu thương mà gia đình đã trân trọng dành riêng cho em.

Này cô gái của gió, em thuộc về thiên nhiên, hãy tự thổi tung chính mình và đến bất kì đâu mà em muốn. Em không cần phải mạnh mẽ, không cần kiên nhẫn, không cần dịu dàng cũng chẳng cần thùy mị, hãy cứ là chính em, người con gái của mây trời, của thiên nhiên và của mọi người.

Đôi khi, ta dừng công việc tìm kiếm ấy lại và nhận ra hạnh phúc của bản thân khi còn có thể. Nhưng, đâu phải ai cũng dừng đúng lúc để chợt nhận ra rằng, hạnh phúc, ở đây rồi, gần lắm, đến nỗi chỉ cần vươn tay là có thể chạm được.

Hạnh phúc là gì mà con người cứ mải miết tìm kiếm rồi chợt nhận ra rằng nó ở ngay bên cạnh mình. Hãy dừng lại và đón chờ hạnh phúc nhé cô gái của gió.