Báo nước ngoài đưa tin du khách Việt bị lừa iphone 6 như thế nào?


Những ngày qua, vụ việc cửa hàng Mobile Air tại khu mua sắm điện tử Sim Lim (Singapore) lừa du khách Việt mua iPhone 6 với giá cao đã khiến cộng đồng mạng châu Á, đặc biệt là tại Singapore và Việt Nam vô cùng phẫn nộ. Trước những bằng chứng lừa đảo không thể chối cãi cùng những tố cáo liên tục được gửi đến Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, cửa hàng Mobile Air đang phải hứng chịu những chỉ trích, phản ứng mạnh mẽ mà cộng đồng mạng trong và ngoài nước dành cho mình.

Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ các nước châu Á, hiện, vụ việc đã lan nhanh tới các khu vực khác trên thế giới khi những trang báo hàng đầu thế giới như AFP, Dailymail, Mirror... cũng liên tục đưa tin về vụ việc này.


Dailymail đưa tin về vụ lừa đảo tại cửa hàng Mobile Air và sự giúp sức của cộng đồng mạng Singapore dành cho du khách Việt Nam.


Trang Dailymail trích dẫn bài viết trên trang AFP về vụ việc.


Tờ Mirror cũng đưa tin về vụ việc gây sốc này.

Sau khi được đăng tải, những bài báo này đã thu hút được lượng độc giả khá lớn. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với du khách Việt khi rơi vào tình cảnh đáng thương đó. Trong khi đó, nhiều người cũng tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lừa đảo trắng trợn của cửa hàng Mobile Air. "Tôi nghĩ anh ấy là 1 chàng trai tốt. Cửa hàng kia hãy đóng cửa đi, trước khi những du khách khác lại trở thành nạn nhân của họ", độc giả Wrosecharlie bình luận.

Ngoài những bình luận thể hiện sự bức xúc trước vụ việc, rất nhiều độc giả đã lên tiếng ngợi khen nghĩa cử tốt đẹp của anh Gabriel Kang khi đứng lên kêu gọi quyên góp tiền mua tặng du khách Việt 1 chiếc iPhone. "Những hành động tốt đẹp mà ông Kang dành cho du khách Việt sẽ khiến mọi người nhớ mãi", độc giả Truthteller đến từ Anh lên tiếng.

Cho đến sáng nay (7/11), số tiền quyên góp mua tặng iPhone cho du khách Việt đã nhận được 15.000USD (hơn 300 triệu đồng). Và dường như, con số này vẫn tiếp tục tăng trong những ngày sắp tới.

Hiện, vụ việc vẫn đang được giới chức Singapore điều tra, xử lý. Trong khi đó, cửa hàng Mobile Air đã tạm thời đóng cửa và cho đến nay, chủ cửa hàng này vẫn chưa một lần xuất hiện trước truyền thông.